Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Giải pháp giúp vòng eo thon gọn từ thực phẩm

Nếu bạn có vòng eo quá khổ, hãy tích cực bổ sung những thực phẩm “đốt cháy mỡ thừa” dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày để nhanh chóng lấy lại vòng 2 “chuẩn không cần chỉnh” nhé.
1. Trứng
Trứng
Là nguồn cung cấp dồi dào protein giúp xây dựng các tế bào trong cơ thể hiệu quả hơn bất kỳ nguồn protein nào khác. Bên cạnh đó, trứng còn chứa vitamin B12, một dưỡng chất cần thiết giúp chuyển hóa mỡ trong cơ thể, đốt cháy calo và giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể rất hiệu quả.
2. Hạnh nhân
Hạnh nhân
Hạnh nhân luôn được xem là thực phẩm tuyệt vời vì hàm lượng protein và các chất béo đơn chưa no có trong loại hạt này. Một nắm tay hạnh nhân có thể cung đủ lượng vitamin E (một chất chống ôxy hóa mạnh) cho nhu cầu hàng ngày.
Ngoài ra, chúng còn cung cấp thêm canxi, magiê giúp xương chắc khỏe và tăng cường chất xơ có lợi cho tim.
Hãy thường xuyên ăn hạnh nhân và các loại hạt khác vì chúng là những món ăn nhẹ lành mạnh, giúp bạn no lâu hơn so với những loại thức ăn khác.
3.  Quả bơ
Quả bơ
Chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất béo omega 3 giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng tốt hơn, từ đó giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn mà không bị tăng cân.
4.  Dâu tây
Dâu tây
Dây tây được xem là trái cây rất tốt cho sức khỏe, vì chúng rất giàu chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ tim mạch và phòng chống ung thư.
Ngoài ra, chất flavonoid trong dâu tây còn giúp cải thiện thị lực, cân bằng và tăng cường trí nhớ.
Dâu tây còn là chứa nhiều chất xơ, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, từ đó giúp cơ thể nhanh chóng giải quyết cơn đói đang “tấn công” bạn.
5.  Trà xanh
Trà xanh
Trà xanh chứa catechins sẽ làm giảm nhu cầu nạp năng lượng của bạn. Bên cạnh đó, chúng còn tạo ra một nguồn nhiệt nhẹ cho cơ thể. Vì thế, uống 2 -4 tách trà mỗi ngày và uống trà trước khi tập thể dục có thể làm tăng sự trao đổi chất và đẩy nhanh tiến độ đốt cháy chất béo.
6. Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt
Các nhà nghiên cứu khoa học tại Đại học Penn cho thấy những người ăn 5 khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt sẽ khiến giảm ít nhất 24% trọng lượng mỡ bụng so với những người ăn cùng một lượng calo.
6. Nghệ
Nghệ
Nghệ chứa nhiều chất curcumin có thể ức chế một số loại gen nhất định gây ra sẹo, giảm sự hình thành các mạch máu trong mô mỡ và từ đó giảm sự hình thành mỡ trong cơ thể.
Không chỉ vậy, ăn nghệ thường xuyên sẽ làm bạn giảm cholesterol xấu, ổn định huyết áp, tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim
7. Bắp cải
Bắp cải
Bắp cải sống hoặc nấu chín đều có thể ức chế sự chuyển đổi của đường và carbohydrate, từ đó hạn chế chất béo tích tụ lại trong cơ thể. Do đó, bắp cải có giá trị lớn trong việc giảm cân.
8. Mật ong
Mật ong
Không chứa nhiều calo nên dùng mật ong để giảm cân cũng rất hiệu quả. Các chất béo thường được dự trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Mật ong có khả năng huy động lượng mỡ này, chuyển hóa thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Hãy uống 10 gram hoặc một muỗng canh mật ong pha với nước ấm vào mỗi buổi sáng, bán sẽ thấy trọng lượng thay đổi đáng kể.
9. Các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo
Sữa, sữa chua, phô mai… không chỉ tăng cường sự khỏe mạnh cho xương và răng, mà còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Canxi cũng là chất có liên quan đến việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện canxi giúp ngăn ngừa sự tăng cân bằng cách nâng cao khả năng phân hủy chất béo.
10. Cá hồi
Cá hồi
Cá hồi cũng chứa nhiều chất béo omega 3 rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sắc vóc của bạn. Nếu bạn muốn có vòng eo gọn đẹp nên thường xuyên ăn món cá hồi thơm ngon và bổ dưỡng này.
• Lưu ý: Bạn không thể mơ ước về một vòng eo lý tưởng suông, mà hãy biến giấc mơ ấy thành hiện thực bằng cách kết hợp những loại thực phẩm nêu trên vào chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời không quên rèn luyện tập thể dục thường xuyên.
Theo PNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét