Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Tại sao cần liên kết giữa Google Analytics với Adwords Report

Nếu bạn sử dụng AdWords, chắc chắn bạn đã quen thuộc với giao diện AdWords và các report của nó và có thể bạn cũng sử dụng Google Analytics cho nhiều lĩnh vực khác nhau để phân tích dữ liệu cho trang web của bạn. Nhưng có khi nào bạn nghĩ kết hợp giữa Google Analytics và AdWords sẽ hiệu quả hơn nhiều việc chỉ sử dụng một mình Google Analytics hay AdWords. Đây là những lợi ích của việc kết hợp này, cùng khám phá những lợi ích đó trong bài viết này nhé!

Những điểm chính:

- Người dùng không có quyền truy cập vào AdWords nhưng vẫn có thể hỗ trợ phân tích (mặc dù điều này khá bất lợi).
- Chỉ cần một vài report để làm nổi bật phần quan trọng của thông tin, điều này có thể bị mất trong AdWords nếu bạn không có kinh nghiệm sử dụng AdWords.
- Dễ dàng truy cập dữ liệu truy vấn tìm kiếm.
- Vị trí từ khóa và thông tin dễ tiếp cận hơn.
- Dữ liệu được hiển thị trên nhiều tài khoản AdWords nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản.

Những report sẵn sàng để sử dụng

Bạn có thể tìm thấy các AdWords report sau trong Google Analytics.

Chú ý để tận dụng đầy đủ các report AdWords trong Google Analytics, bạn phải liên kết tài khoản AdWords và Analytics.

Chiến dịch

Report này (không nên nhầm lẫn với các report chiến dịch Google Analytics, bao gồm các dữ liệu từ những chiến dịch mà bạn đã được tag) chỉ giới hạn với dữ liệu chiến dịch AdWords. Các số liệu thống kê cốt lõi bao gồm dữ liệu chi phí từ AdWords, dữ liệu Analytics như visit, visit mới, tỷ lệ trả về,và tỷ lệ chuyển đổi.

Visit là chuỗi hành động (interaction) được thực hiện bởi user diễn ra trên website trong khoảng thời gian xác định. Một visit có thể thực hiện hàng loạt hành động trên website như: xem những trang khác nhau trên website (pageview), mua bán hàng trên web (e-commerce). Visit có thể được hiểu như container chứa tất cả các hành động của 1 visitor trên website.

Click vào để biết rõ chi tiết hơn và thêm kích thước để tao ra các chiến dịch bằng một số thông tin như nhóm quảng cáo, từ khoá mục tiêu, nội dung quảng cáo, hoặc URL đích. Khe cắm quảng cáo và vị trí đặt quảng cáo có thể hữu ích ở đây, họ sẽ cho bạn biết chiến dịch nào hoạt động hiệu quả, chiến dịch nào cần cải thiện để có vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.

Giới hạn về kích thước rất hữu ích giúp bạn tập trung vào lưu lượng truy cập và quảng cáo, ngoài ra nó còn phụ thộc vào loại thiết bị di động, thiết bị này có thể giúp bạn biết được quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào trên máy tính bảng và điện thoại di động.

Điều chỉnh giá đấu thầu

Là một người dùng AdWords, bạn nên làm quen với những điều chỉnh giá đấu thầu nhằm đẩy mạnh quảng cáo của bạn, điều này ít nhiều tùy thuộc vào thiết bị, địa điểm, và thời gian trong ngày. Google Analytics có thể giúp bạn hiểu được một cách toàn diện về các loại điều chỉnh khác nhau, điều này rất hữu ích cho việc ra quyết định giá thầu dựa trên dữ liệu.

bid ​

Sử dụng dữ liệu doanh thu rất quan trọng cho bất kỳ trang web thương mại điện tử, các dữ liệu này sẽ cho bạn thấy bức tranh tổng thể về quảng cáo và cho bạn sự phản hồi tốt nhất. Giúp bạn xác định thời gian nào tốt nhất trong ngày, vị trí nào tốt nhất để đăng quảng cáo, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Từ khóa AdWords

Report này cho bạn thấy các từ khóa mục tiêu trong tài khoản của bạn. Nhưng bạn phải làm như thế nào để report của bạn trở nên đặc biệt và giá trị?

Những hình ảnh dưới đây cho thấy các tùy chọn bạn phải thay đổi report để làm nổi bật các số liệu khác nhau,như mục tiêu hoặc thương mại điện tử, thông qua các liên kết màu xanh trên đồ thị:

adwords-keywords-google-analytics ​

Còn có chức năng phân đoạn dữ liệu dựa trên máy tính để bàn, điện thoại di động, hoặc máy tính bảng.
Ngoài ra, còn có chức năng phân đoạn nâng cao có sẵn trong các report, giúp bạn phân tích phân khúc người dùng khác nhau hoặc truy cập qua lại giữa các mô hình.

Nếu bạn sử dụng nhiều loại từ khoá trong chiến dịch của bạn, và bạn muốn thêm vào kích thước các truy vấn để hiển thị thông tin này ở đây. Điều này sẽ làm cho các dữ liệu chi tiết hơn.

Phù hợp với truy vấn tìm kiếm

Nếu bạn là một người sử dụng AdWords có kinh nghiệm thì bạn có thể đã quen thuộc với việc xem xét các report tìm kiếm truy vấn. Trong AdWords, các report này nằm trong tab Keywords (Từ khoá), nhấp vào Details (chi tiết), sau đó trong Search Term (Điều kiện tìm kiếm) nhấp vào All (Tất cả). Trong Analytics, điều này rất cụ thể!

Nó cho bạn thấy những từ được nhập vào bởi người dùng, chứ không phải chỉ có các từ khóa mà bạn đã chọn như các report tiêu chuẩn. Điều này là rất cần thiết, thay vì chỉ sử dụng các số liệu và trực giác của AdWords để quyết định có hay không mục tiêu có giá trị cho tài khoản của bạn, bạn có thể kết hợp sử dụng các truy vấn này.

Sử dụng các report này để theo dõi các loại thuật ngữ phổ biến giữa các người dùng trên trang web của bạn, có lẽ bạn nên tham khảo những điều khoản mới được sử dụng mà có lợi cho tarng web của bạn.

Thời gian trong ngày

Ở đây, dữ liệu AdWords được chia nhỏ theo giờ trong ngày (hay còn gọi là một phần ngày), cho phép bạn xem lại khi nào là thời gian cao điểm của bạn. Một lần nữa, tương tác dữ liệu và doanh thu rất dễ thấy ở đây và bạn có khả năng thêm kích thước, xem các dữ liệu dưới dạng biểu đồ hình tròn, hoặc xem xét các đồ thị và so sánh tỷ lệ chuyển đổi theo giờ của lượt truy cập:

day-parts-google-analytics ​

Điều này giúp bạn chi tiêu ngân sách một cách hiệu quả nhất trong ngày, chú ý xem xét kỹ các ngày cuối tuần và các nước khác để đạt được lợi ích tốt nhất.

URL đích (Destination URLs)

Report này phân tích các dữ liệu dựa trên các trang trên website trong quảng cáo của bạn. Giúp làm nổi bật vấn đề quan trọng mà URL có, từ không liên quan đến mục tiêu hoặc không hoạt động đến có thể sử dụng mượt mà trên tất cả các thiết bị.

Report này kết hợp dữ liệu từ cả hai mạng tìm kiếm và hiển thị. Để tách ra bạn có thể áp dụng kích thước mạng lưới phân phối quảng cáo như kích thước thứ yếu, sau đó hiển thị các URL trên mạng nội dung (hiển thị), hệ thống tìm kiếm Google và cho thấy website của đối thủ cạnh tranh.

Vị trí

Báo cáo này được chia thành ba phần:

- Loại vị trí: Để tách tự động và quản lý
- Tên miền Vị trí: Website mà quảng cáo của bạn được hiển thị
- URL vị trí: Các trang web cụ thể mà quảng cáo của bạn được hiển thị

Điều này giúp bạn theo dõi kết quả một cách chi tiết nhất, cung cấp cho bạn toàn bộ cái nhìn tổng quan để từ đó có thể đưa ra quyết định giá trị nhất cho tang web của bạn.

Vị trí từ khóa
Đây là một trong những report tìm kiếm rắc rối nhất, nhưng đây là report rất hữu ích. Cột đầu tiên của report này liệt kê các từ khóa của bạn, vị trí, danh mục. Sau đó bạn cần phải bấm vào các mục tiêu mà bạn muốn phân tích và hộp thoại sẽ xuất hiện ở bên phải, nơi các quảng cáo cho mục tiêu này đã được hiển thị.

Tuyệt vời của report này là bạn có thể thay đổi các số liệu và xem xét tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử theo từng vị trí. Đây là loại số liệu bạn cần phải thực sự hiểu rõ để biết quảng cáo của bạn có đang làm việc hiệu quả trong từng vị trí hay không.
keyword-position-google-analytics ​
Ở đây bạn sẽ nhìn thấy lượt truy cập cho mục tiêu cụ thể:
keyword-position-conversion-rate-google-analytics ​

Hình ảnh này cho thấy tỷ lệ chuyển đổi có thể thay đổi tùy theo vị trí, tuy nhiên , trước khi thực hiện quá nhiều thay đổi trên các thông tin này, tôi khuyên bạn nên xem lại các dữ liệu khác để đảm bảo bạn nắm chắc lý do tại sao tỷ lệ chuyển đổi thay đổi.

Tóm tắt

Có rất nhiều report có sẵn ở đây, thậm chí chỉ cần bắt đầu sử dụng một trong những loại report này là bạn có thể cải thiện tối ưu hóa các tài khoản AdWords của bạn. Theo tôi, bạn nên tiếp tục sử dụng các report AdWords một cách đầy đủ, đồng thời xem xét các chức năng bổ sung và lọc các dữ liệu này trong Analytics.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét