Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Mẹo giúp bạn chụp ảnh tự sướng cực đẹp

“Selfie” (chụp ảnh tự sướng) đã được bình chọn là “từ của năm 2013”. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh và các mạng xã hội đăng tải hình ảnh như Instagram hay Facebook, trào lưu này trở nên đặc biệt phổ biến trong suốt một năm qua và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Vậy bạn đã biết làm thế nào để có bức ảnh tự sướng tuyệt đẹp chưa? Hãy theo dõi những mẹo dưới đây:
Bối cảnh phía sau
Mẹo chụp ảnh tự sướng
Cần chú ý đến background. Ảnh: Internet
Camera phía trước của các thiết bị điện thoại thông minh thường có độ phân giải khá thấp, từ 0.3 - 2.0 MP. Chính vì thế, bạn đừng mong nó sẽ “bắt” được thật nhiều chi tiết phía sau bạn. Điều đầu tiên cho một bức ảnh tự sướng đẹp đó là một “background” không quá rườm rà, rối rắm, nhếch nhác. Đó có thể là một khung nền trung tính, nhã nhặn hay một phong cảnh đẹp, một bức tường trắng.
Mẹo chụp ảnh tự sướng
"Tự sướng" trước gương đã quá nhàm chán. Ảnh: Internet
Đừng đóng khung hoặc sáo rỗng đi theo lối mòn khi chụp hình trong toilet, phòng thử đồ hay bất kì khung cảnh nhàm chán nào. Hãy luôn sáng tạo tìm ra những góc ưng ý, bởi điều này góp phần làm cho bức ảnh thêm cá tính và làm bạn nổi bật hơn.
Đẹp khoe xấu che
Vì khoảng cách giữa máy và bạn khá gần, do đó bạn cần đặc biệt chú ý kĩ đến khuôn mặt, đầu tóc, cổ và vai. Áp dụng theo nguyên tắc muôn thuở “đẹp khoe xấu che”, bạn không thể có bức hình đẹp với vài cái mụn sung ở một bên má, hay chiếc mũi “tẹc” cùng cánh mũi to khi chụp trực diện… Tất cả những khuyết điểm trên khuôn mặt cần được khỏa lấp đi bằng tóc, makeup hoặc nghiêng góc mặt.
Mẹo chụp ảnh tự sướng
Lựa chọn "góc đẹp" cho chính mình. Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, khuôn mặt tự nhiên thường chỉ cân đối ở mức nhất định. Vì lẽ đó, bạn cần phải tìm ra những “góc đẹp” của mình. Đơn giản bằng cách quay đầu từ trái sang phải, từ trên xuống dưới trước gương và kiểm tra khuôn mặt của bạn. Khi đã nắm rõ “thế mạnh” ở phía nào, bạn chỉ cần hướng nó về ống kính thôi.
Góc chụp và ánh sáng
Mẹo chụp ảnh tự sướng
Góc chụp ngang tầm mắt sẽ khiến khuôn mặt hài hòa, cân đối. Ảnh: Internet
Thói quen thông thường của nhiều người là đưa máy lên cao và chụp góc ảnh từ trên xuống. Không phủ nhận góc ảnh này thường mang lại hiệu quả khá tốt trong việc làm cho gương mặt nhỏ gọn hơn, thậm chí là tạo hình cho gương mặt V-line thanh tú. Tuy nhiên, bạn đừng “trung thành” với góc máy này bởi nó có thể khiến mắt bạn to hơn bình thường, khuôn mặt gãy mất cân đối. Hãy thử đưa máy ngang tầm mắt ở phía trước mặt, đưa sang trái hoặc phải. Táo bạo hơn, bạn có thể để máy ở phía dưới, thấp hơn mặt. Đây là góc chụp cực khó và không phải khuôn mặt nào cũng có thể cho ra bức ảnh đẹp. Do đó, bạn đừng mạo hiểm nhé!
Mẹo chụp ảnh tự sướng
Ánh sáng quá mạnh khiến khuôn mặt trông lóa và biến dạng. Ảnh: Internet
Ánh sáng là điều quan trọng không kém. Bạn hãy nhớ luôn để khuôn mặt hứng ánh sáng, tránh để tay và thiết bị che khuất, tạo bóng đen lên mặt. Nếu bạn tinh tế trong việc kết hợp các ánh sáng nhiều màu, hướng ánh sáng phản chiếu theo góc, đồng thời kết hợp cùng “góc đẹp” của khuôn mặt, bức hình sẽ có hiệu quả lung linh rất cao. Tránh ánh sáng quá mạnh hoặc ngược sáng sẽ khiến mặt bạn trở thành thảm họa không nhận ra.
Tự tin cười rạng rỡ
 Mẹo chụp ảnh tự sướng
Công thức "phồng má chu môi" không hẳn sẽ tạo nên bức ảnh đẹp. Ảnh: Internet
Bạn thừa biết là chẳng thể nào xinh đẹp với một biểu cảm mệt mỏi, miễn cưỡng, thờ ơ hoặc quá lố. Đừng cố tạo nên một thần thái hay khuôn mẫu nào đó, đặc biệt là “xì tai” phồng má, chu môi. Bởi không phải ai cũng có thể dễ thương hơn khi làm thế. Hãy cứ là chính bạn, cười thật sự và thể hiện sự vui vẻ toát ra từ trong cả ánh mắt lẫn đôi môi. Bạn có thể cười nũng nịu hay cười mỉm chi, cứ thoải mái để có nụ cười và sự tự nhiên.
Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa
Mẹo chụp ảnh tự sướng
Rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa trên điện thoại thông minh. Ảnh: Internet
Bước cuối cùng để cho ra đời bức ảnh siêu lung linh đó là sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa. Nếu như trước đây, bạn phải tìm đến phần mềm photoshop trong máy tính để “tút tát” hình ảnh, thì giờ đây, khá nhiều ứng dụng “thần kì” có thể giúp bạn. Trong các ứng dụng này rất phong phú các hiệu ứng ảnh như làm mịn da, xóa mờ các điểm mụn, thay đổi màu sắc, chèn các kí tự, sticker, tạo khung ảnh… Bạn đừng tham lam trong việc sử dụng tất cả các hiệu ứng, bởi bức hình sẽ rất kì cục, đôi khi là quái dị. Bạn nên cân nhắc kĩ và chỉ sử dụng 1 hoặc vài hiệu ứng màu nhất định để tôn lên độ long lanh.
Kit Kat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét